Lamborghini sẽ mở rộng phạm vi Urus bằng cách đưa nó theo hai hướng hoàn toàn khác nhau. Chiếc SUV sẽ đi vào cuộc đua vào cuối năm 2020, và nó sẽ có được hệ truyền động hybrid xăng-điện. Autoblog đã có trao đổi với Maurizio Reggiani, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển của công ty Ý, tại CES để có được bản mới nhất cho cả hai dự án.

Một biến thể cập nhật của khái niệm Urus ST-X theo dõi (trong ảnh) đã ra mắt vào năm 2019. Công việc phát triển đang diễn ra trong bộ phận Squadra Corsa của hãng sản xuất ô tô, Reggiani nói rằng các mô hình dự kiến sẽ xuất hiện trong Lamborghini Super Trofeo World Final 2020 diễn ra tại Misano, Ý, từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 1 tháng 11. “Sẽ có một cuộc đua demo, nơi chúng tôi sẽ trình bày format,” Reggiani nói.

Trong khi đó, một nhóm khác đang bận rộn phát triển biến thể hybrid plug-in của Urus. Đó là một quá trình tương đối đơn giản, bởi vì nền tảng của mô hình được thiết kế với mục đích điện khí hóa và các mô hình khác được xây dựng trên nó (bao gồm cả Porsche Cayenne và Bentley Bentayga) đã có sẵn với nguồn năng lượng hybrid. Bí quyết là tìm ra những gì Lamborghini có thể mang đến để tạo sự khác biệt so với các thương hiệu chị em của nó.

“Phần quan trọng nhất sẽ là xác định cách Lamborghini phải sử dụng năng lượng điện này và cách chúng ta có thể khác biệt với những người dùng khác của nền tảng này”, Reggiani nói. Trong khi anh ấy dừng việc tiết lộ những gì nhóm của anh ấy đã quyết định và anh ấy đã không chia sẻ ngày ra mắt của model này, anh ấy nói rằng chế độ lái được chọn sẽ có ảnh hưởng lớn đến cách hệ thống hybrid plug-in phân phối điện.

“Chúng tôi có bảy chế độ lái khác nhau ở Urus, và điều quan trọng là mọi chế độ lái đều sử dụng năng lượng điện theo một cách khác nhau.” Anh ấy chỉ ra một “chế độ định hướng tăng tốc” được tạo ra để đạt hiệu suất tối đa và chế độ tập trung vào hiệu quả, đặt tính tiết kiệm nhiên liệu lên trước và trung tâm.

Lamborghini cũng đang đưa siêu xe của mình vào lãnh thổ hybrid. Chúng ta đã biết người kế nhiệm của Aventador sẽ cung cấp hệ thống truyền động xăng-điện, nhưng hệ thống sẽ không liên quan đến hệ thống được trang bị cho Urus. Làm một chiếc siêu xe hybrid khó khăn hơn nhiều so với việc đưa hệ thống vào một chiếc SUV, do những hạn chế về trọng lượng và đóng gói, và việc chạy hoàn toàn bằng điện sẽ còn khó khăn hơn nữa. Reggiani khẳng định công nghệ chưa sẵn sàng.

“Khi bạn lái một chiếc xe siêu thể thao, bạn muốn có quyền tự do làm những gì bạn muốn. Tự do có thể có nghĩa là đi trên đường đua trong một ngày, và chạy vòng đua xe sau vòng đua. Ngày nay, rõ ràng công nghệ pin không thể cung cấp điều này. ” McLaren đã đi đến kết luận tương tự, mặc dù Porsche khẩn cầu để khác biệt và chào mời sự bền bỉ của Taycan.

Autoblog.com

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of