Những con số đủ ấn tượng. Porsche Taycan là một chiếc xe hai tấn có khả năng tăng tốc từ 0-62mph trong vòng 3 giây, với sức mạnh phanh phù hợp. Các calip trước trên Turbo và Turbo S có 10 pít-tông, trên 4S là 6. Một điểm dừng lớn trong Taycan có cảm giác như phi nước đại vào một cánh cửa patio.

Nhưng không chỉ có đĩa và má phanh dừng lại, nó còn hãm tái sinh – động cơ điện tử đảo ngược lại để sạc lại pinBất chấp tất cả phần cứng, các thuật toán và sự pha trộn giữa tái sinh và phanh thông thường, thật ấn tượng khi phản hồi cảm thấy tự nhiên như thế nào.

Thực tế, có ba chế độ regen (hãm tái sinh) có thể lựa chọn thông qua một nút trên vô lăng. Một cái cảm thấy như phanh động cơ bình thường, một cái khác là regen tắt, và có chế độ thích ứng dựa trên máy ảnh mà đang thử nghiệm.

Không giống như các EV khác, Taycan ưu tiên cho việc phục hồi khi bạn nhả ga. Theo Porsche thì nó hiệu quả hơn, và mang lại cho chiếc xe cảm giác tự nhiên hơn so với việc mất tốc độ đột ngột mà chúng ta đã liên kết với các phương tiện chạy bằng pin – cảm giác quen thuộc với những người lái xe Nissan Leaf, như thể bạn đã thả neo ra của cửa sổ mỗi khi bạn rời chân khỏi bàn đạp ga. Hệ thống thích ứng của Taycan cung cấp một cái gì đó giống như phanh động cơ bình thường khi lái xe ở trạng thái ổn định nhưng tăng mức độ nghiêm trọng khi xe phát hiện sự tắc nghẽn giao thông. Giống như điều khiển hành trình thích ứng, nhưng tinh tế hơn và mọi lúc.

Đáng kể, đĩa phanh bề mặt tráng phủ của Porsche là tiêu chuẩn. Chúng sử dụng một lớp cacbua vonfram cứng-bit để giảm mài mòn và chống ăn mòn. Porsche cho rằng 90% hệ thống phanh hàng ngày sẽ được thực hiện bởi hệ thống phục hồi, khiến cho một bộ đĩa sắt tiêu chuẩn có nguy cơ bị bám bẩn nghiêm trọng. Lịch trình dịch vụ cho thấy các má phanh cần chú ý – nhưng không nhất thiết phải thay thế – cứ sau sáu năm; đó là cách để thay thế ít.

Chỉ có thể cho những chiếc phanh mạnh mẽ, to lớn đó là phương tiện thứ cấp để làm chậm bởi vì hệ thống regen rất mạnh, ngay cả khi nó cảm thấy tự nhiên và không gây khó chịu. Lên đến 265kW có thể được vuốt trở lại ở tốc độ giảm 3,8 m/s2. Điều này là rất nhiều, nhưng không giống như hầu hết các hệ thống regen mà bạn không nhận thấy khi bạn nhả bàn đạp ga, chỉ khi bạn nhấn bàn đạp phanh, và thậm chí sau đó rất khó để biết hệ thống nào đang được sử dụng.

Cam phục hồi: cách thức hoạt động

Chọn chế độ của bạn

Tái sinh thích ứng được chọn bằng cách sử dụng một nút trên bánh vô lăng. Một chế độ phục hồi cố định và kháng tự do cũng có sẵn.

Hành trình mặc định

Nếu trên một con đường rõ ràng và muốn tiến vào rìa đường, sử dụng động năng của bạn thay vì làm chậm lại một cách không cần thiết. Nếu có một chiếc xe phía trước, nó sẽ tăng tốc độ regen.

Nó có hoạt động không?

Có. Nó thực sự hoạt động rất tốt, quay theo mức độ phục hồi mà bạn cần, do đó, không cần điều chỉnh nó bằng cách sử dụng các mái chèo như trên hầu hết các EV, và không tăng tốc hoặc đạp giật ga và tắt ga khi lưu thông để bù cho quá mức phanh tái tạo quá nhiệt. Đó là trực quan và làm cho việc lái xe thư giãn, thoải mái. Cho đến khi bạn đứng trên ga và tất cả mọi người đau cổ.

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of